Tìm kiếmThành viênLịchTrợ giúp Xin chào quý khách! Đăng ký




Kinh nghiệm kinh doanh trên shopee từ gà mờ đến kẻ lão làng Phần 1
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
17/10/20, 03:13 PM,
#1
Kinh nghiệm kinh doanh trên shopee từ gà mờ đến kẻ lão làng Phần 1
Xin nói trước mình vẫn là gà mờ, giống như một chị học lớp 3 dạy cho một em học lớp 1 tập viết thôi nhé, mình mới bắt đầu hồi tháng 6, ngu ngơ khù khờ, nhờ sự giúp đỡ của một số bạn học viên nên đã học hỏi được một chút. Các cao nhân xốp bi khác nếu có thêm kinh nghiệm gì hãy cùng chia sẻ nha.Tại sao nên kinh doanh trên Shopee 
Bởi vì nó là cái chợ, là nơi tập trung nhiều người nhất, có tới 33 triệu khách hàng tiềm năng ở đây, cao nhất trong tất cả các sàn.
Con người càng ngày càng bận rộn và mạng lưới vận chuyển ngày càng tiện dụng, ở mọi ngóc ngách đều có thể sắm đồ cho nên nó sẽ giống như Facebook vậy, rồi sẽ sớm thôi, mỗi người đều có tài khoản xốp bi.
Yêu cầu, đòi hỏi ở xốp bi không cao, cho nên bất cứ ai cũng có thể tạo một tài khoản và bắt đầu thử nghiệm ngay và luôn, khỏi loằng ngoằng rách việc.
>>> ABITSTORE  - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, facebook trên cùng một giao diện.
Cần làm những gì khi kinh doanh trên shopee 
Trước tiên muốn bán hàng trên xốp bi thì cần phải là người mua hàng KHÔN NGOAN trên Shopee, tức đứng vào vai trò của người mua để tư duy. Người mua thường muốn gì?
NGON – BỔ - RẺ (trên Shopee nó biến thành RẺ - NGON – BỔ)
Khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ đánh tên sản phẩm lên thanh tìm kiếm. Sau khi các sản phẩm hiện ra, họ sẽ nhìn vào các tiêu chí:
- Ảnh đẹp
- Giá tốt
- Đang được sale bao nhiêu
- Lượt bán đã được nhiều hay chưa
- Đánh giá có tốt q q hay không
- Vị trí shop (khách thích gần chỗ họ để đỡ phí ship)
- Khuyến mãi liên quan tới vận chuyển
- Phản hồi chat (nhanh hay chậm)
- Số người theo dõi
>>> Đừng bỏ những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý fanpage, website, landing page hay các sàn thương mại điện tử 
[Image: h3s0SxUMiqYLpdh8IYgnHltYPcu6CzWtmS-T8h6u...rCW49MNhUJ]
Bạn cần phải làm những gì?1. Trước tiên là tạo tài khoản Xốp bi 
Những lưu ý khi đặt tên tài khoản Xốp bi:
+ Đặt tên nick theo từ khóa chính mình muốn bán (cái này trước khi mình không biết): VD nếu mặt hàng chính mình muốn bán thì nên đặt tên là hatsachi_hatmacca_lenguyet, chứ không phải là “tinh_anh_mai_xanh2005” nhé!
+ Đặt tên shop theo từ khóa chính mà bạn muốn nó hiện lên khi khách tìm kiếm mặt hàng đó.
+ Hoặc nếu tên có thương hiệu rồi thì có thể dùng tên đó.
2. Lựa chọn sản phẩm cung cấp
Mỗi shop sẽ cần chọn cho mình 3 loại sản phẩm:
☘ Sản phẩm phễu: là sản phẩm dễ bán, nhiều người cần, biên độ lợi nhuận thấp (hoặc giai đoạn đầu không cần lợi nhuận) để hút khách về shop của mình.
☘ Sản phẩm chủ lực: tức là những mặt hàng chính mà mình muốn bán, bạn cần tính toàn làm sao mà lãi trên mỗi sản phẩm phải đủ để nuôi bạn (chẳng hạn 1 tháng bạn cần 10 triệu thu nhập, thì phải tính được là mỗi ngày phải bán được bao nhiêu đơn, mỗi đơn lãi được bao nhiêu tiền sau khi đã trừ hết các chi phí)
☘ Sản phẩm “đăng cho dzui”: tức là những sản phẩm giá cao, lợi nhuận cũng cao, ít có người mua, đăng vậy ai mua thì gửi thôi, lâu lắm mới bán được một cái, hihi.
[Image: bxQ5wbqf8J-4P02AqYZnzftv52qObntHpHT9GH6b...o10u5AKk-F]
3. Đánh lên thanh tìm kiếm mặt hàng mình đang định bán
Xem 5 nhà thuộc top 5 (bán được nhiều nhất, doanh thu cao nhất) họ làm như thế nào, nghiên cứu thật kĩ để rút ra (về hình ảnh, về trang trí shop, về đặt tên, về mô tả…), sau đó sáng tạo trên nền tảng đó và làm cho sản phẩm của mình sao cho thật nổi bật để có thể đng cạnh các shop đó.
4. Làm hình ảnh
Mua hàng online thì HÌNH ẢNH và GIÁ là hai cái người ta quan tâm ĐẦU TIÊN, cho nên bạn cần học tập kĩ năng chụp ảnh, làm photoshop, hoặc dùng thử tài khoản của CANVA để tạo nên những bức ảnh thu hút nhất.
Mình thì rất may là ông xã từ hồi làm trung tâm vẫn để ý photoshop cho nên lúc chịu khó thì cũng có thể tạo ra ảnh đẹp (mà vẫn chưa làm hết, hi).
Một vài điều cần lưu ý:
+ Ảnh vuông, size 1024 x1024
+ Kích thước ảnh: 450-750kb
+ Sản phẩm chính chiếm ¾ ảnh.
+ Nên có khung tự thiết kế và logo để tránh sao chép.
+ Đặt tên ảnh chính là tên sản phẩm, tieng-viet-khong-dau,cach-boi-dau-gach-ngang.
5. Đặt tên sản phẩm:
+ Xem top 5 họ đặt theo công thức nào thì làm theo công thức đó.
+ Công thức tham khảo: Loại Sản phẩm + tên thương hiệu + Mã Sản Phẩm( nếu có ) + trọng lượng/dung tích(nếu có) + đặc điểm(nếu có) + công dụng nổi bật + khuyến mãi(nếu có)
+ Công thức tham khảo 2: từ khoá 1 [ giật tít] từ khoá 2, công dụng, đặc điểm của sản phẩm
+ Công thức tham khảo 3: [ giật tít] từ khoá 1, từ khoá 2, công dụng sản phẩm
Xem thêm: Hướng dẫn cách ẩn comment tự động dành cho tất cả nhà bán hàng online 
[Image: 9FnqeZbCuYmoaLOV1eEveXWWpDf65Ny_aVeCsh86...a03-BCOChG]
6. Mô tả sản phẩm
Đọc kĩ TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG của shopee về quy định liên quan đến các ngành hàng khác nhau, để tránh cứ tạo sản phẩm bị khóa mà không hiểu vì sao.
Nghiên cứu cách làm mô tả sản phẩm của TOP 5, rồi rút ra bài học kinh nghiệm xong mà làm cho shop của mình.
Lưu ý là khách chỉ đọc khoảng 3 dòng đầu tiên nên có gì ưu thế, bảo hành hay bằng chứng uy tín thì phải để lên đầu tiên.
Phải có hashtag ở cuối, khoảng tầm chục hashtag liên quan đến sản phẩm, để khi người ta search, nó có cơ hội hiển thị trước mắt khách hàng cao hơn.
Cách tìm hashtag: Đánh vào phần quảng cáo à thêm từ khóa, xong đánh các từ liên quan đến sản phẩm của mình, shopee sẽ hiện lên số LƯỢT TÌM KIẾM trong 30 ngày gần nhất, thấy từ nào nhiều lượt tìm kiếm nhất thì là hot nhất, bạn có thể chọn hoặc không – vì bạn nhìn thấy lượt tìm kiếm thì thiên hạ cũng có thể nhìn thấy, nếu đứng ở vai trò của khách mà nghĩ là họ sẽ search gì thì hashtag cái đó – gọi là từ khóa ngách.
 Nên có địa chỉ của shop để thêm phần tin tưởng khi khách mua hàng.
7. Giá sản phẩm
+ Trước tiên là tìm nguồn hàng tận gốc để không phải qua quá nhiều trung gian dẫn tới giá thành cao quá, khó bán.
+ Việc xác định giá đương nhiên phụ thuộc vào chiến lược của bạn rồi, nhưng mình làm việc ở đâu thì phải nương theo luật ở đó.
Shopee ưu tiên hiển thị các sản phẩm có mức % giảm giá lớn. Nhưng nhập 200K/kg, để giá 220K/kg, mà shopee cứ đòi phải giảm 30% để tham gia chương trình này nọ thì sao mà đáp ứng được.
Cho nên bạn phải tính giá: Nhập + chi phí cố định + chi phí biến đổi + lợi nhuận mong muốn = giá bán. Từ giá bán này bạn thêm 30% nữa thành giá niêm yết, giá này chỉ để làm cảnh, chứ lúc nào cũng sẽ có chữ giảm 30% để thành giá bán nhé. (Mình không biết điều này nên để luôn giá bán từ đầu, híc)
+ Tăng giá sản phẩm: Nếu như vừa tăng giá sản phẩm xong rồi bạn lại tạo chương trình giảm giá xong sẽ bị shopee phạt tội “tăng giá bán bất hợp lý” cho nên bạn phải đợi 7 ngày sau khi chỉnh giá, mới được tạo chương trình khuyến mãi cho sản phẩm đó nhé.
8. Mô tả shop:
✔️ Nêu ra tôn chỉ làm việc của shop
✔️ Nêu ra những lợi ích, điểm khác biệt, nổi trội của shop.
✔️ Có Fanpage/website/Facebook/ĐT/zalo, địa chỉ shop.
✔️ Hãy làm cho khách hàng yên tâm và tin tưởng khi bước vào shop của bạn.
[Image: GoAfLDc12l6D8BIq2KqarWbF0xS9T9dyJJwYCyoD...qV73YtoU8H]
9. Banner
Trong phần trang trí shop có 6 ảnh banner xoay vòng, bạn cần đầu tư để banner nhìn thật chuyên nghiệp và hấp dẫn, lôi cuốn.
+ Màu sắc vui tươi, bắt mắt.
+ Ảnh 1: Thông tin đầy đủ + hoành tráng + uy tín về shop
+ Ảnh 2: Top 1 sản phẩm của shop.
+ Ảnh 3: Các chế độ bảo hành đảm bảo của shop
+ Ảnh 4: Các chứng chỉ, giấy chứng nhận (nếu có)…
+ Kích thước ảnh: 1200x600
Có 2 banner vuông kích thước 600x600, bạn nên thay đổi thường xuyên về các chương trình khuyến mãi của shop.
Add Thank You Trích dẫn


Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách
Liên hệCông ty CP Công nghệ và Tư vấn CICLên trênLưu trữRSS