Tìm kiếmThành viênLịchTrợ giúp Xin chào quý khách! Đăng ký




Thay đổi suy nghĩ của khách hàng để tăng doanh thu: Câu chuyện chiếc bánh ngọt
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
12/10/20, 03:27 PM,
#1
Thay đổi suy nghĩ của khách hàng để tăng doanh thu: Câu chuyện chiếc bánh ngọt
Làm sao để fanpage của bạn thu hút được khách hàng và bán được nhiều hàng hơn? Đừng bị động chờ khách hàng mua sản phẩm bạn phải biết thay đổi suy nghĩ của khách hàng để bán được hàng với doanh thu cao hơn. Đây là câu chuyện khá hay dẫn chứng cho hành động trên mình sưu tầm trên internet. Đừng bỏ qua nhé!
Mình là khách quen của một tiệm cafe, bánh ngọt. Chiều hôm trước, mình chỉ định mua 1 cái bánh mì nhỏ ăn lót dạ. Em bán hàng hỏi: chị chỉ ăn thế thôi ạ?
Uh em.
[Image: uk0_TTvj9IBt2qd2ACb7V9OYGO5EVFxiGPXgC_Rp...Lq3AE6_5Qz]
Bạn có nên để khách hàng mua một chiếc bánh mì lạt
Em ấy định tính tiền thì tình cờ anh đầu bếp đi ra, cười tươi như hoa, bảo "Ah chào Em, em mua bánh gì đó. Thế à, ăn thử món bánh mới của cửa hàng chưa. Đây nè, bánh mới ra lò, phủ hạt nhân ngon lắm. Chẹp, ngon tuyệt vời, anh nghĩ em nên thử."
Mình ngần ngừ 1 chút rồi quyết định mua vì bánh đó mình chưa ăn bao giờ, nhìn cũng hấp dẫn. Vậy là mình đã đổi từ 1 cái bánh mì lạt sang bánh ngọt đắt gấp 3 lần, nhưng mình vẫn hài lòng vì bánh mới cũng ngon và chi phí bỏ ra hợp lý với khả năng chi trả của mình.
Vậy là với chỉ 1 câu nói, cửa hàng đã tăng doanh thu gấp 3 trên 1 KH là mình. Đây chính là 1 trong 5 cách để tăng doanh thu: Hướng KH sang sử dụng sản phẩm có giá cao hơn.
[Image: ppaeY662K56-fuN9DhSZpd_DymJ3vg3JW5dPu_2c...q7oKNqGJV_]
Hay hướng khách hàng mua một chiếc bánh ngọt đắt hơn
Vì cửa hàng có nhiều nhân viên làm việc theo ca nên mình có thể quan sát sự khác nhau trong cách bán hàng của họ, mà từ đó dẫn đến sự khác nhau trong kết quả bán hàng.
Khi mình mua bánh, có nhân viên sẽ làm thanh toán ngay, có nhân viên sẽ hỏi chị có dùng thêm gì ko ạ. Và có nhân viên sẽ hỏi: Chị có dùng thêm cafe như mọi ngày hay chuyển sang sinh tố ko ạ?
Với 2 kiểu câu hỏi đầu, gần như 100% là mình ko mua thêm gì nữa. Nhưng với câu hỏi thứ 3, đến khoảng 60% khả năng mình sẽ gọi thêm cafe hoặc sinh tố.
Đó là cách thứ 2 trong 5 cách tăng doanh thu: Đừng đặt câu hỏi mà KH trả lời có hay ko mua sp của bạn. Mà hãy đặt câu hỏi để KH lựa chọn mua sp nào.
[Image: 1k6Nc9kk6eJ1Wm2M9UceMpCjQAniyQfbY8FnTd3p...hwtIOP-WkU]
Hãy đặt câu hỏi để khách hàng lựa chọn sản phẩm
Tập thói quen quan sát, bạn sẽ học được nhiều điều. Kết nối vấn đề bạn quan sát với vấn đề của bạn, bạn sẽ giải quyết được nhiều điều.
Hãy kiểm soát hàng hóa và thông tin khách hàng bằng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit để bán hàng hiệu quả hơn. Phần mềm còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn khác giúp cho công việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.
Add Thank You Trích dẫn


Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách
Liên hệCông ty CP Công nghệ và Tư vấn CICLên trênLưu trữRSS